อะคริลิกสีทึบ รุ่น Shade

ต่อเติมเติมเต็มความสุขอันร่มเย็นให้กับบ้าน ด้วยแผ่นหลังคาอะคริลิกสีทึบ ช่วยสะท้อนความร้อน ได้ร่มเงา แต่ไม่มืดทึบ ยามเช้ากับสวนสวย นั่งจิบกาแฟในบรรยากาศผ่อนคลายรับแดดอ่อนๆ คือ ความสุขอันแสนเรียบง่ายภายใน บ้านเพราะแสงธรรมชาติคือสิ่งเยียวยาชั้นดีที่ทำให้คุณพร้อมจะเริ่มต้นวันใหม่ การออกแบบบ้านที่ดีจึงควรคำนึง ถึงทิศทางการรับแสงแดดเอาไว้ด้วย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในประเทศไทยที่การออกแบบปริมาณแสงที่เหมาะสมเป็นอีก ความท้าทายในการจัดสรรพื้นที่ของบ้าน ทำให้ชานระเบียงเฉลียง และกันสาดจึงเป็นส่วนต่อเติมที่สามารถสร้าง บรรยากาศแบบ Tropical Vibe รับแดดสดใส แต่ไม่ร้อนได้เป็นอย่างดี ในการออกแบบพื้นที่ต่อเติมรอบบ้านนั้น นอกจากจะทำให้ได้ใช้ประโยชน์พื้นที่ได้อย่างทั่วถึงมากขึ้นแล้วนั้น ในทางกลับ กันการต่อเติมที่ไม่ได้คิดมาอย่างรอบคอบ

ยามเช้ากับสวนสวย นั่งจิบกาแฟในบรรยากาศผ่อนคลายรับแดดอ่อนๆ คือ ความสุขอันแสนเรียบง่ายภายใน บ้านเพราะแสงธรรมชาติคือสิ่งเยียวยาชั้นดีที่ทำให้คุณพร้อมจะเริ่มต้นวันใหม่ การออกแบบบ้านที่ดีจึงควรคำนึง ถึงทิศทางการรับแสงแดดเอาไว้ด้วย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในประเทศไทยที่การออกแบบปริมาณแสงที่เหมาะสมเป็นอีก ความท้าทายในการจัดสรรพื้นที่ของบ้าน ทำให้ชานระเบียงเฉลียง และกันสาดจึงเป็นส่วนต่อเติมที่สามารถสร้าง บรรยากาศแบบ Tropical Vibe รับแดดสดใส แต่ไม่ร้อนได้เป็นอย่างดี

ในการออกแบบพื้นที่ต่อเติมรอบบ้านนั้น นอกจากจะทำให้ได้ใช้ประโยชน์พื้นที่ได้อย่างทั่วถึงมากขึ้นแล้วนั้น ในทางกลับ กันการต่อเติมที่ไม่ได้คิดมาอย่างรอบคอบ ก็อาจจะทำให้ช่องแสงต่างๆอย่างหน้าต่างและบานเปิดถูกบดบังเป็นผลให้ภาย ในบ้านนั้นมืดทึบ อึดอัด รวมถึงการต่อเติมหลังคากันสาด ที่อาจทำให้บดบังความสวยของบ้าน เพราะกันสาดเป็นสินค้าต่อ เติมชิ้นเอกที่ควบคุม Mood & Tone ของบ้าน หากเราไม่ตั้งใจเลือกให้ดี ย่อมไม่เป็นผลดีต่อผู้อยู่อาศัยภายในบ้านแน่นอน การเลือกใช้วัสดุที่ดีและเหมาะสม วัสดุที่ยอมให้แสงผ่านได้แต่ป้องกันไว้ซึ่งความร้อนไม่ให้กล้ำกราย จึงเป็นตัวเลือก สำคัญที่เข้ามาแก้ไขปัญหาเหล่านี้ให้เกิดผลดีได้ในทุกทางที่กล่าวมา

วัสดุหลังคาโปร่งแสง เป็นตัวเลือกหนึ่งที่ถูกนำเข้ามาใช้ในโจทย์นี้ ไม่ว่าจะเป็นแผ่นหลังคาสกายไลต์ แผ่นโพลีคาร์บอเนต หรือแม้แต่บานกระจก แต่หลายๆวัสดุเมื่อมีข้อดีก็ต้องมีข้อด้อยแตกต่างกันไป แผ่นหลังคาโปร่งแสงนั้นมักจะมีอายุการใช้ งานที่สั้นไม่คงทนต้องเปลี่ยนบ่อย ในขณะที่แผ่นโพลีคาร์บอเนตนั้นมีลักษณะที่เด่นชัดจนเกินไปจนอาจไปบดบังงานออก แบบดีๆของบ้านได้ และแน่นอนว่าบานกระจกนั้นก็มีน้ำหนักที่มาก จึงมากับการติดตั้งที่ค่อนข้างยุ่งยากไปพร้อมกัน


 

วัสดุหลังคาอะคริลิกสีทึบ หรือจะเป็นหลังคาอะคริลิกแบบโปร่งแสง จึงเป็นตัวเลือกนวัตกรรมที่เข้ามาตอบโจทย์ในหลาย ด้านไม่ว่าจะเป็นความสวยงาม ที่มาพร้อมความคุ้มค่า คงทน แข็งแรง จนไปถึงรูปแบบที่เรียบเนี้ยบเข้ากับบ้านได้ทุกสไตล์ แต่ที่สำคัญที่สุดก็คือการสะท้อนความร้อนที่ได้ทั้งร่มเงา และ แสงธรรมชาติที่พอดี ทำให้ผู้อยู่อาศัยรู้สึกผ่อนคลาย และ สร้างให้ทั้งบ้านรู้สึกสบายขึ้นอย่างเห็นได้ชัด
หลังคาโปร่งแสงอะคริลิก และหลังคาอะคริลิกสีทึบ SHINKOLITE ได้รับการพัฒนาขึ้นโดยความร่วมมือของ บริษัทเอสซีจี เคมิคอลส์ จำกัด (มหาชน) และ มิตซูบิชิเคมิคอลส์ คอร์เปอร์เรชั่น ประเทศญี่ปุ่น ผู้นำเทคโนโลยี ด้านการผลิตเคมิคอลส์และแผ่นอะคริลิกระดับโลก สร้างสรรค์นวัตกรรมผ่านแผ่นหลังคาอะคริลิกตัวใหม่ล่าสุด รุ่น Shade Series รุ่นแรกที่เป็นหลังคาอะคริลิกสีทึบ เปิดตัวในงานสถาปนิก'65 เมืองทองธานี



SHADE Series มีคุณสมบัติพิเศษ ในการป้องกันความร้อนที่จะส่องผ่านลงมายังพื้นที่ภายในบ้านได้ดีมาก หลังคาสี ขาวนวลนี้ไม่เพียงเข้ากันได้กับบ้านในทุกสไตล์ แต่ยังป้องกันความร้อนจากแสงแดดได้ถึง 50% ซึ่งแปลว่าอุณหภูมิของ พื้นที่ใต้ผืนหลังคานี้จะถูกลดลงไปถึง 10 องศาเซลเซียสเลยทีเดียว แต่แสงธรรมชาติก็ยังสามารถส่องผ่านลงมาได้เพียง เล็กน้อย ในปริมาณที่พอดีไม่ว่าจะสวน หรือพื้นที่ภายในบ้านจึงยังคงความร่มรื่นด้วยบรรยากาศดีๆได้คงเดิมนั่นเอง
และเมื่อกล่าวถึงส่วนต่อเติม หลายท่านก็อาจจะกังวลการงานก่อสร้างที่ยุ่งยากหรืออาจสร้างความเสียหายต่อตัวบ้านใน ภายหลัง SHINKOLITE ออกแบบมาด้วยนวัตกรรมเฉพาะ ทำให้มีรอยต่อน้อย และลดความเสี่ยงต่อการรั่วในลักษณะ เดียวกัน เรียกได้ว่าสวย เนี้ยบ ร่มรื่นด้วยแสงธรรมชาติอย่างไม่ต้องกลัวความร้อน และมั่นใจได้ในงานผลิตและติดตั้ง

เพราะบ้านคือความสุขอันแท้จริง การอยู่ในพื้นที่พิเศษของตัวเองจึงควรเลือกแต่สิ่งที่ดีที่สุดเช่นกัน